Grym helpu eraill: stori Itec Rebecca

Mae Rebecca Egan wedi bod yn diwtor ieuenctid yn Itec Skills and Employment ers bron i 5 mlynedd, bob dydd mae’n rhoi o’i hamser i helpu pobl ifanc rhwng 16 a 19 oed nad ydynt mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant llawn amser trwy ein rhaglen Twf Swyddi Cymru+ yn ardal RhCT.

Ar ôl ennill gradd mewn dylunio mewnol a phensaernïaeth, aeth Rebecca i faes gwaith ieuenctid oherwydd, er gwaethaf ei hymdrechion gorau, ni allai gael gwaith yn ei diwydiant. Felly penderfynodd weithio fel cydlynydd celfyddydau gyda phobl ifanc yng ngwersylloedd haf America, a ysbrydolodd hi i feddwl am yrfa mewn gwaith ieuenctid ac addysgu. Darganfu Rebecca Itec ar ôl treulio’r pedwar haf blaenorol yn gweithio yn America a chofrestrodd fel oedolyn sy’n dysgu a dechreuodd fynd ar leoliad fel cynorthwyydd dosbarth.

Wrth i’w brwdfrydedd dros addysg flodeuo yn ystod ei chyfnod yn gweithio fel cynorthwyydd dosbarth, dechreuodd Rebecca weithio un-i-un gyda myfyrwyr i ddatblygu ei sgiliau. Roedd hwn yn drobwynt pwysig iddi gan fod ei chwaer, a oedd wedi cael tiwmor ar yr ymennydd yn flaenorol, yn derbyn cymorth un-i-un. Cafodd Rebecca ei chymell yn fawr gan hyn i chwilio am yrfa yn gweithio gyda phobl ifanc.

Derbyniodd Rebecca, sydd â dyslecsia ac a gredai y byddai ei chyflwr yn ei hatal rhag dysgu, gymorth gan Itec wrth iddi ddilyn ei TAR i ddatblygu ei sgiliau. Fodd bynnag, darganfu y gallai gyflawni unrhyw beth oherwydd ei phenderfyniad a’i hawydd i wneud gwahaniaeth yn ogystal ag anogaeth ei chydweithwyr ac Itec.

Pan ddaeth y cyfle i weithio fel Tiwtor Ieuenctid i Itec i’r amlwg, roedd Rebecca yn betrusgar i ddechrau cyn cyflwyno cais. Fodd bynnag, ar y pryd, anogodd ei rheolwr hi i wneud cais trwy roi sicrwydd iddi am ei galluoedd. Y dyddiau hyn, mae Rebecca yn cael ei chydnabod fel gweithiwr ymroddedig a thiwtor ieuenctid rhagorol ledled Itec. Yn flaenorol, dyfarnwyd Gwobr Gweithiwr y Mis i Rebecca, gan ddangos ei gallu i weithio’n effeithiol fel tiwtor ieuenctid sy’n gwneud gwahaniaeth cadarnhaol ym mywydau pobl ifanc.

Mae Rebecca yn annog unrhyw un sy’n ystyried dilyn gyrfa mewn gwaith ieuenctid:

“Mae’r swydd yn foddhad, mae’n yrfa, mae’n rhywbeth y byddwch chi’n dysgu ei garu. Dydw i ddim yn gweld fy swydd fel swydd. Mae’n rhaid i chi brofi manteision gwneud y swydd hon a’r canlyniadau rydych chi’n eu gweld i ddysgwyr.”