05/16/2023

“Hyfforddi pobl yn ddigon da fel y gallant adael, eu trin yn ddigon da, fel nad ydyn nhw eisiau”

Mae gan bobl heddiw opsiynau lluosog yn eu gyrfaoedd, y llwybr y maent am ei ddilyn a’r nodau y maent am eu cyflawni. Yn aml nid ydynt yn sylweddoli bod Prentisiaeth yn opsiwn gwych nid yn unig i ddechrau eu gyrfa ond hefyd yn ffordd wych o uwchsgilio eich hun ac yn ffordd wych o ennill sgiliau hanfodol, gwybodaeth a chymwysterau proffesiynol i ddilyn gyrfa.

Mae prentisiaethau yn werthfawr i unigolion, ond maent hefyd yn fuddiol iawn i gyflogwr. P’un a ydych chi’n recriwtio prentis neu’n uwchsgilio gweithiwr, mae’n caniatáu i sefydliad adeiladu diwylliant dysgu o’r tu mewn a chreu piblinell dalent. Denu’r ymgeiswyr gorau i’r rolau a lleihau’r bwlch sgiliau yn y sefydliad unigol a chyfunol. Mae’r llwybr hwnnw’n caniatáu i fusnes gynllunio ar gyfer y dyfodol, gan nodi talent o fewn y sefydliad a all gynyddu morâl staff ac yn ei dro gynyddu cynhyrchiant a lleihau trosiant staff.

Mae prentisiaethau wedi dechrau dod yn llwybr mwy eang i bobl ifanc ledled Cymru a gweddill y DU. Yn ôl arolwg o bobl ifanc gan ‘Buddsoddwyr mewn Pobl’:

· Dywedodd 62% eu bod eisiau gwneud Safon Uwch neu fynd i brifysgol.

· Dywedodd 16% nad oedd eu hysgol neu goleg wedi rhoi digon o wybodaeth iddynt.

· Dywedodd 11% fod ganddynt enw am fod yn llwybrau sgiliau isel.

Mae prentisiaethau wedi dod yn bell mewn cyfnod amlwg o fyr ond mae cyfleoedd fel Wythnos Dysgu yn y Gwaith a digwyddiadau a fynychir gan Itec yn helpu i roi mwy o gydnabyddiaeth a hyrwyddo’r llwybr i ganiatáu i bobl gymryd prentisiaeth o ddifrif a’i ystyried yn llwybr hyfyw yn eu gyrfa.

“Dywedwch wrthyf a byddaf yn anghofio, dysgwch fi ac efallai y byddaf yn cofio, yn fy nghynnwys a byddaf yn dysgu.” — Benjamin Franklin

Mae’r dyfyniadau uchod bob amser yn aros gyda mi ynglŷn â’m taith ddysgu fy hun. Roeddwn i’n un o’r bobl hynny a oedd yn gweld prentisiaethau’r ffordd anghywir. Roeddwn i eisiau dilyn Lefel A a Phrifysgol ac ni wnes i hyd yn oed roi ail feddwl i Brentisiaethau. Erbyn 18 oed roeddwn eisoes wedi gadael y 6ed dosbarth ac wedi colli unrhyw gymhelliant i fynd i’r brifysgol. Roeddwn i eisiau gweithio ac ennill arian. Nid nes i mi ddechrau gydag Itec yn 2012 fel Swyddog Gweithredol Gwerthu y llwyddais i ddarganfod mwy am werth dysgu yn y gwaith. Yn fy amser gydag Itec rwyf wedi cwblhau fy NVQ Gwasanaeth Cwsmer Lefel 3 a fy ILM Rheolaeth Lefel 4. Mae’r cymwysterau hyn wedi bod yn flociau adeiladu i’m cynnydd a’m llwyddiant.

Rwyf bellach wedi bod gydag Itec ers 10 mlynedd, ac mae gweld pobl yn cychwyn ar eu taith o fewn sefydliad heb fawr o brofiad, os o gwbl, yn symud ymlaen trwy ddysgu parhaus ac yn datblygu i rolau gweithredol uwch, yn rhoi boddhad swydd gwirioneddol i mi. Gwybod fy mod i ac Itec wedi gwneud gwahaniaeth ym mywyd rhywun mewn ffordd mor gadarnhaol.